49 thoughts on “AUB Redi Money: How to check your account online?”

  1. Magandang araw po,
    BAKIT ayaw pumasok ang hulug ko sa aking account na tama naman ang account name at account number ko sa Aub redi money.

    Tapos Kuna po pina confirm sa Aub cebu, ang sabi po wala naman daw finding account at active naman daw po.

    Ang card ko po na Aub redi money nabubukas ko po any time until now, at nakikita ko po ang aking portfolio at ganon parin po ang nakaraang amount.

    Please humingi po ako ng magandang payo galing inyo…. Salamat po and advance merry Christmas πŸŽ„

    1. Hindi ko po naintindihan ang ibig niyong sabihin sa “na-block sa pag – iinquire”.. Nag – inquire po kayo sa nearest na AUB tapos na – block kayo? Paano po kayo na – block?

  2. Hi ma’am, bakit na blocked po yong online account ko po? hindi ko na sya ma open pag mag balance inquired po ako sa Redi?

        1. magpunta ka sa pinakamalapit na aub branch sa inyo.. Doon mo lang po malalaman ang sagot.. πŸ™‚

          Hindi ko pa po kasi na – tatry ang magpa – reactivate.. =))

  3. Tanung kulang bkt po pag nag check aku ng balance nka lagay cash card no .not found so ibig pung sbhen d po b pumapasok ang savings ko panu to san ko to habulin?

    1. sorry kung late ang reply ko.. hindi ko rin po alam kung bakit at paano nagkakaganyan..

      kahit walng laman ang card mo.. kung enrolled ka sa AUB.. makakalogin ka pa rin dapat…

  4. Ask ko lang po…d2 po ako nag open ng account sa qatar but the problem is nung nag try ako mag online checking ng balance ko…at first nag register muna ako so nag fill-up ako and then lastly nilagay ko na ung account no. Ko tas.. ang lumabas ACCOUNT NO. DOES NOT EXIST so bakit ganun…it means ung mga card na binibigay sa mga OFW di naka registro sa AUB office…

    1. Pasensya na kung ngayon ko lang nakita ang comment niyo po..

      Sa tingin ko po.. dapat po kayong magtanong sa opisina mismo.. Wala po kasi akong idea tungkol diyan eh. Ngayon lang po ako naka – encounter ng ganyang problem.. Pwede po bang magtanong kung saan po ninyo nakuha ang card ninyo? At isa pa po, hindi po kasi ako nag – register.. Automatic po.. Nag – provide lang ako ng Card Number plus First Name or Last Name..

      Asia United Bank [[within office hours: 687-0051 / beyond officer hours: 636-6103]]

      Thanks..

  5. Tanong ko Lang nag sign up n ako online bank Hanggang ngayon Hindi pa ako ma ka log in sina sabi pending and waiting gano ba matagal ako mag hintay thank

    1. usually po kasi.. kailangan nating maghintay para ma – approve.. And paghihintay ay depende sa kung anong online bank ka nag – apply.. Usually, three days to 1 week.. but minsan naman, lumalampas.. πŸ™‚

  6. pano pag naka blocked ano po ibig sabihib ndi mo n po b magagamit yung atm at makaka withdraw?? please reply asap..
    thanks more power..

    1. I suggest you will go to the nearest aub branch sa lugar niyo.. at doon mo i – confirm kung pwede pa ba gamitin ang card kahit na – block na..

      sa kaalaman ko kasi, ay hindi na.. but walang mawawala sa iyo kung mag – try ka..

      Good luck..=)

  7. Maam/sir.pano k malaman kong nkapasok n sa deposito yng pera k pwed rin b aq mg pumunta sa khit san branch inquire k lng yng pera k kng mgkano n saving.thank you

  8. Yeah, I have a friend na nag widthraw but then hindi lumabas yung pera and her current balance was deducted, kaya pumunta siya sa AUB station and then she reported it there, after that it never happened again. So advise to those people who will encounter such problems/issues mas mabuti pong pumunta nlng kayo sa AUB stations to ensure/seek the right solutions. Owners still knows best πŸ™‚

  9. kung may mga pbrolema po nagaganap katulad nlng ng biglang pagbawas ng ganong kalaking pera sa sariling account.sa katulad naming ofw san namin maaring ereclamo ang pag kawala ng naihulog na pera sa sariling account na hindi nmn naming maaring ewithdrw yun hbng kamiy naririto sa ibang bansa

    1. Ang pinaka – mainam po na gagawin ninyo ay ang tawagan ang branch kung saan kayo nag – open ng inyong AUB account. Ipaalam niyo po sa kanila ang nangyari… at kung ano ang pinaka – mainam na gawin sa mga ganitong kaso…

      Tutulong rin po ako sa pamamagitan ng pag – kalap ng mga impormasyon dito sa amin na pwedeng makatulong sa inyo…

      Sa ngayon, kailangan po ninyong tawagan ang branch ng AUB kung saan kayo nagpa – gawa ng account.

        1. Basahin mo ulit ang manual. Walang bangko na basta – basta lang mag – de-deduct ng pera kung hindi nakasaad sa kanilang panuntunan… Basahin mo uli!

    2. Tanong ko Lang po sign up ako online bank hangang ngayon Hindi pa ako ma ka pag log in sinasabi pending and waiting

  10. I am not happy this aub.why?becouse is to be hard to save money then.like this my money to save it is going to down I mean is unti unting binabawasan samantalang sa sa brosure nila wala nmn patakarn nababawasn kapag hindi nakakahulog na buwan buwan.ang hirap mong pagiponan tas ganon lng.inaasahan mong lumalaki ang saving mo yun pla binabawan pa kunti pa nga lng naiipon tas ganto pa mangyayari sa naipon ko almost 3twsand ang binawas san ko hahabulin to

    1. Hello Ma. Cristina… Naiintindihan ko kung gaano ka nasaktan dahil sa nangyari sa iyong pinag – iponan…

      Hindi pa nangyayari sa akin ang mga ganitong pangyayari pero, gusto ko na makatulong sa iyo at sa iba na maaring may pinagdadaanan rin na ganito…

What do you think with the post? Aren't satisfied? What do you want to add?

